post

หลังจากที่มีข่าวกับผู้เล่นหลายต่อหลายคน สำหรับการจะเสริมแนวรุกให้กับทีมม้าลายแห่งตูริน ยูเวนตุส และสุดท้ายก็กลายเป็นการดึงตัวอดีตกองหน้าของทีม อย่างอัลวาโร่ โมราต้า ด้วยสัญญายืมตัวมาจากทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริด ซึ่งถือเป็นการกลับมาสู่สโมสรเดิมที่เขาเคยประสบความสำเร็จมากพอสมควรของกองหน้าวัย 27 ปีชาวสเปน เรียกได้ว่านี่น่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่แฮปปี้กันทุกฝ่ายเลยทีเดียว

อัลวาโร่ โมราต้านั้นครั้งหนึ่งเมื่อช่วงปี 2014-2016 เขาเคยมาค้าแข้งที่ตูรินมาแล้ว ถึงแม้ว่าผลงานส่วนตัวของเขาจะไม่ได้เลิศหรูนัก โดยทั้งสองฤดูกาลเขาลงสนามให้กับทีม 63 นัด ทำไปทั้งหมด 15 ประตู แต่ความสำเร็จในแง่ถ้วยรางวัลของเขากับทีมนั้นถือว่าประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียว เพราะเขาสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์คือสคูเด็ตโต้และโคป้าอิตาเลียได้ทั้งสองฤดูกาลที่อยู่ที่นี่ และนับตั้งแต่ย้ายออกไปเมื่อปี 2016 เขาก็ออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ความสำเร็จการเป็นแชมป์ได้อีกหลายรายการทั้งลาลีกา และยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกกับเรอัล มาดริด เอฟเอคัพและยูโรป้าลีกกับเชลซี ทำให้สามารถพูดได้ว่าโมราต้านั้นเป็นกองหน้าที่สัมผัสความสำเร็จมาอย่างโชกโชนคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

และอีกหนึ่งเหตุผลที่การกลับสู่ตูรินของโมราต้านั้นน่าสนใจก็คือ ตอนที่เขามาเล่นที่นี่ครั้งก่อนนั้นเพื่อนร่วมทีมของเขาคนหนึ่งก็คือผู้จัดการทีมคนปัจจุบันคือ อันเดรีย ปีร์โล่นั่นเอง ซึ่งทั้งสองคนนี้ก็มีน่าที่ในการเล่นที่ค่อนข้างจะสอดรับกัน คือคนหนึ่งเป็นคนสร้างสรรค์และจ่ายบอล ส่วนอีกคนหนึ่งมีน่าที่จบสกอร์ดังนั้นเชื่อว่าปีร์โล่นั้นน่าจะเห็นอะไรในตัวอดีตรุ่นน้องในทีมคนนี้อย่างแน่นอนถึงได้ทำการดึงตัวกลับมาร่วมงานอีกครั้ง

การกลับมาในครั้งนี้จะทำให้อัลวาโร่ โมราต้าได้เล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมที่เป็นผู้เล่นระดับโลกอย่าง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้และเปาโล ดีบาล่าอีกด้วย ซึ่งทั้งสองฝ่ายน่าจะช่วยสนับสนุนกันได้เป็นอย่างดีเพราะการมีกองหน้าตัวเป้าอย่างเขาน่าจะทำให้จอมเทคนิคอย่างโรนัลโด้และดีบาล่าเล่นกันได้ง่ายขึ้น ในขณะเดียวกันการทำเกมรุกของสองคนนั้นก็น่าจะทำให้โมราต้าจบสกอร์ได้มากกว่าเดิมด้วยเช่นกัน ดังนั้นน่าจะทำได้ดีกว่าสองฤดูกาล 15 เม็ด เหมือนการมาเล่นที่นี่ครั้งก่อนอย่างแน่นอน

ตอนนี้ยังคงอยู่ในช่วงการปรับตัวให้เข้ากันระหว่างกุนซือคนใหม่อย่างอันเดรีย ปีร์โล่ กับลูกทีมของเขาทำให้ผลงานของทีมยังมีตะกุกตะกักอยู่บ้าง แต่การที่ได้กองหน้าฝีเท้าคุณภาพอย่างอัลวาโร่ โมราต้าเข้ามาเสริมทีม คงจะช่วยให้พวกเขาทำงานกันได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน ที่เหลือก็แค่รอดูว่ากุนซืออย่างปีร์โล่นั้นจะใช้ประโยชน์พวกเขาทั้งหมดได้อย่างไร เพราะหากดูจากรายชื่อที่มีนั้น ถ้าท็อปฟอร์มพร้อมกันเมื่อไหร่ก็ไม่น้อยหน้าทีมใดในโลกนี้เช่นกัน