post

นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่มีเรื่องให้พูดถึงอย่างมากมายเลยทีเดียว สำหรับการที่ทีมเรือใบสีฟ้าโดนจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ บุกถล่มโหดคารังไปถึง 5 ประตูต่อ 2 ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่เราจะพบเห็นกันได้ง่าย ๆ สำหรับการที่ทีมใหญ่อย่างซิตี้ แถมมีกุนซือระดับโลกอย่างเป็ป กวาร์ดิโอล่าคุมทีม จะพ่ายแพ้ยับเยินให้กับใครคาบ้านแบบนี้

และสำหรับเรื่องที่น่าสนใจที่จะนำมาพูดถึงหลังเกมการแข่งขัน ที่เป็นเหมือนความฝันอันเลวร้ายของซิตี้ และเป็นการปลุกความฮึกโหมให้กับเลสเตอร์ในครั้งนี้ก็คือ

  1. การประลองเคล็ดวิชาแห่งลามาเซีย

แน่นอนว่าทุกคนทั่วโลกต่างก็รู้ว่าเป็ป กวาร์ดิโอล่านั้นคือผลผลิตโดยตรงจากลามาเซียของแท้ โดยเริ่มตั้งแต่เป็นเยาวชน นักเตะ และโค้ช แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าเบรนดัน ร็อดเจอร์นั้นก็เป็นอีกหนึ่งคนที่หลงใหลในปรัชญาแห่งลามาเซียด้วยเช่นกัน จนถึงกับลงทุนไปเล่าเรียนวิชาลูกหนังสายนี้ถึงสเปนมาเช่นกัน และนี่อาจจะเป็นสาเหตุให้บีร็อดจ์นั้นสามารถหาวิธีรับมือแท็กติกของเป็ปในเกมนี้ด้วยก็เป็นได้

2.เรื่องของสถิติ

จากผลการแข่งขันในนัดนี้มันกลายเป็นสถิติต่าง ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย โดยสถิติที่ไม่ดีนั้นก็คือมันเป็นการที่เป็ป กวาร์ดิโอล่าคุมทีมแล้วโดนยิงถึงห้าเม็ดเป็นครั้งแรกจากการคุมทีมมากกว่าหกร้อยเกมของเขา และยังเป็นการเสียประตูถึงห้าลูกในบ้านครั้งแรกในรอบ 438 นัดอีกด้วย ส่วนสถิติในทางดีนั้นก็คงจะอยู่ทางฝั่งเลสเตอร์นั่นก็คือพวกเขาสร้างสถิติเป็นทีมที่ได้ประตูจากจุดโทษมากที่สุดที่สามประตูด้วยกัน และเจมมี่ วาร์ดี้ยังกลายเป็นกองหน้าวัยเก๋า (เกิน30) ที่ยิงแฮทริกได้ในรอบ 17 ปีอีกด้วยหลังจากเท็ดดี้ เชอร์ริงแฮมเคยทำไว้เมื่อครั้งอยู่กับพอร์สมัธ

3.เรื่องของเงินและสุขภาพ

หลายท่านอาจสงสัยว่ามันเกี่ยวอะไรกันกับเกมนี้ แต่หากลองมองดูจากสภาพทีมแล้วแมนซิตี้ที่มีแผงเกมรับมูลค่ารวมกันเกือบสองหมื่นล้าน แต่กลับถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานจนเหลือผู้เล่นที่ฟิตเต็มร้อยให้เลือกใช้งานเพียงแค่ไม่กี่คน ในขณะที่เลสเตอร์ใช้ทีมที่มีมูลค่าน้อยกว่าแต่ฟิตกว่าแล้วอัดแท็กติกเข้าไปแล้วเล่นได้อย่างเต็มศักยภาพ ผลมันจึงออกมาอย่างที่เห็นมันจึงทำให้เห็นว่าเงินนั้นสามารถซื้อนักเตะได้ก็จริง แต่ก็ไม่สามารถซื้อสุขภาพของนักเตะได้เช่นกัน

ชัยชนะในนัดนี้ของเลสเตอร์นั้นมันทำให้พวกเขายังคงเกาะหัวตารางได้อย่างเหนียวแน่น แต่สำหรับทางฝั่งแมนซิตี้เองก็ยังนับว่าดีที่มันเกิดขึ้นในช่วงต้นฤดูกาล ซึ่งมันน่าจะทำให้พวกเขามองเห็นปัญหาและสามารถแก้ได้ทัน ดังนั้นถึงแม้ว่ามันจะมีอไรให้พูดถึงเยอะหลังเกม แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นการตัดสินแชมป์กันเสียเมื่อไหร่ ยังไงก็ยังคงต้องติดตามดูกันไปอีกยาว