post

เชื่อว่าแฟนฟุตบอลของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทั่วโลกคงจะคาดหวังกันอย่างยิ่งว่าจะเห็นทีมอันเป็นที่รักของพวกเขา ทำการเสริมทัพแบบยิ่งใหญ่หรือทำการดึงผู้เล่นระดับบิ๊กเนมเข้ามา เพราะหากย้อนกลับไปดูผลงานในฤดูกาลก่อนแล้วจะเห็นว่ามีอีกหลายจุดเลยทีเดียวที่ทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์จะต้องทำการปรับปรุง และทีมเองก็มีข่าวเชื่อมโยงกับผู้เล่นระดับโลกหลายต่อหลายคน

แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีดีลระดับนั้นเกิดขึ้นจริงเสียที และผู้เล่นที่ทางสโมสรทำการเปิดตัวกลับเป็นเพียงแค่ดาวรุ่งจากลีกฮอลแลนด์อย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค คนเดียวเท่านั้นเอง ซึ่งดู ๆ ไปแล้วมันก็ไม่เหมือนเป็นการดึงตัวเข้ามาแก้ปัญหาให้กับทีมอีกด้วยน่าจะเป็นการซื้อเพื่ออนาคตเสียมากกว่า เพราะในแผงกองกลางของทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากนักนอกจากอาการบาดเจ็บและลูกงอแงของป็อกบาเท่านั้นเอง และตำแหน่งเขาดันไปทับกับสองผู้เล่นตัวหลักอย่างป็อกบากับบรูโน่โดยตรงอีกด้วย

แต่ไม่ว่าการดึงตัวกองกลางชาวดัตช์มาร่วมทีมในครั้งนี้จะเป็นเพราะจุดประสงค์ใด ตอนนี้เขาก็ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโรงละครแห่งความฝันแล้ว และจากผลงานที่ผ่านมาของเขาในลีกบ้านเกิดก็นับว่าเป็นนักเตะที่พอจะฝากอนาคตของทีมในระยะยาวได้ และกับทีมใหม่เขาก็มีโอกาสได้ลงสนามไปหลายนัดแล้วเช่นกัน และผลงานก็ดูจะไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหล่แต่อย่างใด

โดยในพรีเมียร์ลีกที่พึ่งจะมีการแข่งขันไปทั้งหมดแค่สองนัดนั้น ด้วยการที่เขาทัพตำแหน่งโดยตรงกับบรูโน่และป็อกบาทำให้เขายังไม่มีโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเลย แต่ก็ได้รับโอกาสลงสัมผัสสนามทั้งสองเกมนานะตัวสำรอง และถึงแม้ว่าการลงสนามของเขาสองนัดจะรวมกันไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแต่เขาก็ยังสามารถทำได้หนึ่งประตู แถมนัดล่าสุดที่ชนะไบรจ์ตัน 3 ประตูต่อ 2 ที่เขาลงมาในนาทีสุดท้ายก็สามารถช่วยให้ทีมได้คอนเนอร์ที่นำไปสู่การได้จุดโทษและเป็นประตูชัยในที่สุดอีกด้วย

ส่วนอีกรายการคือคาราบาวคัพนั้นโอเล่ก็ให้โอกาส ฟาน เดอ เบ็ค ลงสนามเป็นตัวจริงทั้งสองนัดของรายการ ซึ่งเขาก็สามารถพาทีมเอาชนะได้ทั้งสองนัดคือการชนะลูตัน ทาวน์ และไบรจ์ตันด้วยสกอร์ 3-0 ทั้งสองนัด และผลงานส่วนตัวของฟาน เดอ เบ็คก็สามารถเก็บมาได้อีกหนึ่งแอสซิสต์จากสองเกม

เมื่อดูจากการเริ่มต้นฤดูกาลของดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กับทีมใหม่ของเขาแล้ว ก็ต้องบอกว่าพอจะคาดหวังให้ผลงานของเขาช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับแผงกองกลางปีศาจแดง เพราะดูแล้วทักษะและสไตล์การเล่นของเขาเข้ากันได้อย่างดีกับกองกางพลังหนุ่มของผีแดง และถ้าหากว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์สามารถจัดการให้พวกเขาเล่นร่วมกันได้อย่างลงตัวแล้วละก็ พลังการบุกจากแดนกลางของพวกเขาจะน่ากลัวขึ้นมากเลยทีเดียว